การบริหารจัดการผู้ใต้บังคับบัญชา
~Management in Employee Development​~

การบริหารจัดการผู้ใต้บังคับบัญชา
~Management in Employee Development​~

หลักสูตรอบรมพื้นฐานการเป็นผู้จัดการ
และพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา

สนับสนุนผู้ใต้บังคับบัญชาและสมาชิกในทีม พาทีมสู่ความมีชีวิตชีวา

จุดประสงค์ของการอบรม
・เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของผู้จัดการ
・เข้าใจถึงความสามารถที่จำเป็นของผู้จัดการ
คีย์เวิร์ด
・จิตสำนึกในหน้าที่และการทบทวน
・การอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา (การฟัง ถามคำถาม อธิบาย)
・มุมมองการเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม

ผู้จัดการคือ...
ผู้ที่ทำให้สิ่งที่ตัวเองคิดเป็นจริงได้ด้วยการขับเคลื่อนผู้คน

รายละเอียดหลักสูตร

รายละเอียดหลักสูตร

ภาพรวมหลักสูตรอบรม

จำนวนผู้เข้าร่วม:

  • ✔ สูงสุด 30 ท่าน / รอบ

เหมาะสำหรับ:

  • ✔ ผู้จัดการ
  • ✔ หัวหน้างาน (Supervisor)

ระยะเวลา:

  • ✔ 2 วัน

รูปแบบการจัดอบรม:

  • ✔ สัมมนา (เข้ารับอบรมที่ศูนย์อบรมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี หรือ จ.กรุงเทพฯ)
  • ✔ จัดอบรมภายในองค์กรแบบ In-house
    • ※โปรดติดต่อเพื่อรับประเมินราคาในการจัดอบรม

เนื้อหาหลักสูตรอบรม

วันที่ 1

วันที่ 2

AM

★ ปฐมนิเทศ

1. บทบาทและความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ

 ・การจัดการและวงจรการจัดการ (PDCA)
 ・สิ่งที่คาดหวังจากผู้จัดการหลังจากนี้

2. ความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ 7 อย่าง

         (1) ความสามารถในการกำหนดเป้าหมาย
         (2) ความสามารถในการวางแผน
         (3) ความสามารถในการสร้างองค์กร

★ ทบทวนเนื้อหาของวันที่ 1

1. ทบทวนและแบ่งปันการบ้าน

2. ทักษะการโค้ช

   ・การใส่ใจเพื่อสร้างความไว้วางใจ,
       ทักษะการรับฟังเพื่อดึงความรู้สึก,     
       ทักษะการถามเพื่อให้คิด และการเสริมแรง

3. การชี้แนะผู้ใต้บังคับบัญชา

   ・จุดสำคัญในการชี้แนะผู้ใต้บังคับบัญชา
   ・การติชมในแต่ละวัน
   ・5 วิธีการสอน

PM

         (4) ความสามารถในการสื่อสาร
         (5) ความสามารถในการสร้างแรงจูงใจ
         (6) ความสามารถในการพัฒนาตนเอง
         (7) ความสามารถในการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา

       【Workshop】ประเมินความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ 7 อย่าง

3. อธิบายการบ้าน

 ・กำหนดหัวข้อแผนการดำเนินการ

★ จบการอบรม

4. ทักษะการโน้มน้าวและการอธิบาย

   ・ปัจจัยที่ทำให้การโน้มน้าวล้มเหลว
   ・เทคนิคในการโน้มน้าว
   ・โครงสร้างการอธิบาย
   ・เทคนิคการอธิบายโดยวิธี PREP

5. การสร้างทีม (Team Building)
・เป้าหมายของทีม

6. การแปลนโยบาย
・นโยบายระดับสูง

★ จบการอบรม

วันที่ 1

เช้า

★ ปฐมนิเทศ

★ ปฐมนิเทศ

1. บทบาทและความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ
 ・การจัดการและวงจรการจัดการ (PDCA)
 ・สิ่งที่คาดหวังจากผู้จัดการหลังจากนี้

2. ความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ 7 อย่าง
         (1) ความสามารถในการกำหนดเป้าหมาย
         (2) ความสามารถในการวางแผน
         (3) ความสามารถในการสร้างองค์กร

บ่าย

         (4) ความสามารถในการสื่อสาร
         (5) ความสามารถในการสร้างแรงจูงใจ
         (6) ความสามารถในการพัฒนาตนเอง
         (7) ความสามารถในการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา

       【Workshop】ประเมินความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ 7 อย่าง

3. อธิบายการบ้าน
 ・กำหนดหัวข้อแผนการดำเนินการ

★ จบการอบรม

วันที่ 2

เช้า

★ ทบทวนเนื้อหาของวันที่ 1

1. ทบทวนและแบ่งปันการบ้าน

2. ทักษะการโค้ช
   ・การใส่ใจเพื่อสร้างความไว้วางใจ,
       ทักษะการรับฟังเพื่อดึงความรู้สึก,     
       ทักษะการถามเพื่อให้คิด และการเสริมแรง

3. การชี้แนะผู้ใต้บังคับบัญชา
   ・จุดสำคัญในการชี้แนะผู้ใต้บังคับบัญชา
   ・การติชมในแต่ละวัน
   ・5 วิธีการสอน

บ่าย

4. ทักษะการโน้มน้าวและการอธิบาย
   ・ปัจจัยที่ทำให้การโน้มน้าวล้มเหลว
   ・เทคนิคในการโน้มน้าว
   ・โครงสร้างการอธิบาย
   ・เทคนิคการอธิบายโดยวิธี PREP

5. การสร้างทีม (Team Building)
・เป้าหมายของทีม

6. การแปลนโยบาย
・นโยบายระดับสูง

★ จบการอบรม