การบริหารจัดการผู้ใต้บังคับบัญชา ~Management in Employee Development~
การบริหารจัดการผู้ใต้บังคับบัญชา ~Management in Employee Development~
หลักสูตรอบรมพื้นฐานการเป็นผู้จัดการและพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา
สนับสนุนผู้ใต้บังคับบัญชาและสมาชิกในทีม พาทีมสู่ความมีชีวิตชีวา
จุดประสงค์ของการอบรม
・เข้าใจถึงความสามารถที่จำเป็นของผู้จัดการ
คีย์เวิร์ด
・การอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา (การฟัง ถามคำถาม อธิบาย)
・มุมมองการเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม
ผู้จัดการคือ...
ผู้ที่ทำให้สิ่งที่ตัวเองคิดเป็นจริงได้ด้วยการขับเคลื่อนผู้คน
รายละเอียดหลักสูตร
รายละเอียดหลักสูตร
ภาพรวมหลักสูตรอบรม
จำนวนผู้เข้าร่วม:
- สูงสุด 30 ท่าน / รอบ
เหมาะสำหรับ:
- ผู้จัดการ
- หัวหน้างาน (Supervisor)
ระยะเวลา:
- 2 วัน
รูปแบบการจัดอบรม:
- สัมมนา (เข้ารับอบรมที่ศูนย์อบรมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี หรือ จ.กรุงเทพฯ)
- จัดอบรมภายในองค์กรแบบ In-house
- ※โปรดติดต่อเพื่อรับประเมินราคาในการจัดอบรม
เนื้อหาหลักสูตรอบรม
วันที่ 1
วันที่ 2
AM
★ ปฐมนิเทศ
1. บทบาทที่จำเป็นของผู้จัดการ
・ความสามารภที่จำเป็น 7 อย่างของผู้จัดการ
・ทัศนคติของผู้จัดการ
2. โครงสร้างพื้นฐานในการอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา
・เป้าหมายในการอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา
・โครงสร้างในการอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา
(รากฐานคือความไว้ใจ)
★ ทบทวนเนื้อหาวันที่ 1
1. การถอดบทเรียน
・แชร์เรื่องที่ทำได้ดี และยังทำได้ไม่ค่อยดีในช่วง
ก่อนการอบรมวันที่ 2 ให้สมาชิกในกลุ่มฟัง
2. การนำไปสู่นโยบาย
・สะสางนโยบายของบริษัทและแผนก
・พิจารณาว่าจะอธิบายผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร
PM
3. วิธีการปฏิบัติกับผู้ใต้บังคับบัญชา
・การ Coaching คืออะไร
(ความต่างของ Teaching กับ Coaching)
・ทักษะการ Coaching
Ⅰ. ทักษะการถามคำถาม
(วิธีการเรียกสิ่งของ วิธีเปิด)
Ⅱ. ทักษะการฟัง
(การใช้ภาษากายในการสื่อสาร เป็นต้น)
【Workshop】(Role-Play)
แบ่งบทบาทสมมุติของหัวหน้า ผู้ใต้บังคับบัญชา
และผู้สังเกตการณ์ จากนั้นให้ฝึกการ Coaching
4. สรุป
Ⅲ.ทักษะการอธิบาย
การอธิบายโดยใช้ทักษะการถามคำถาม
และทักษะการฟัง
【Workshop】(Role-Play)
แบ่งบทบาทสมมุติของหัวหน้า ผู้ใต้บังคับบัญชา
และผู้สังเกตการณ์จากนั้นให้ฝึกการ Coaching
3. การกรอกเอกสารการดำเนินการและนำเสนอ
・สรุปและนำเสนอว่าหลังจากนี้จะบริหารจัดการ
การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร
4. สรุป
วันที่ 1
เช้า
★ ปฐมนิเทศ
1. บทบาทที่จำเป็นของผู้จัดการ
・ความสามารภที่จำเป็น 7 อย่างของผู้จัดการ
・ทัศนคติของผู้จัดการ
2. โครงสร้างพื้นฐานในการอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา
・เป้าหมายในการอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา
・โครงสร้างในการอบรมผู้ใต้บังคับบัญชา (รากฐานคือความไว้ใจ)
บ่าย
3. วิธีการปฏิบัติกับผู้ใต้บังคับบัญชา
・การ Coaching คือ (ความต่างของ Teaching กับ Coaching)
・ทักษะการ Coaching
Ⅰ. ทักษะการถามคำถาม (วิธีการเรียกสิ่งของ วิธีเปิด)
Ⅱ. ทักษะการฟัง (การใช้ภาษากายในการสื่อสาร เป็นต้น)
【Workshop】(Role-Play)
แบ่งบทบาทสมมุติของหัวหน้า ผู้ใต้บังคับบัญชา และ ผู้สังเกตการณ์ จากนั้นให้ฝึกการ Coaching
4. สรุป
วันที่ 2
เช้า
★ ทบทวนเนื้อหาวันที่ 1
1. การถอดบทเรียน
・แชร์เรื่องที่ทำได้ดี และยังทำได้ไม่ค่อยดีในช่วงก่อนการอบรมวันที่ 2 ให้สมาชิกในกลุ่มฟัง
2. การนำไปสู่นโยบาย
・สะสางนโยบายของบริษัทและแผนก
・พิจารณาว่าจะอธิบายผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร
บ่าย
Ⅲ.ทักษะการอธิบาย
การอธิบายโดยใช้ทักษะการถามคำถาม และทักษะการฟัง
【Workshop】(Role-Play)
แบ่งบทบาทสมมุติของหัวหน้า ผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้สังเกตการณ์ จากนั้นให้ฝึกการ Coaching
3. การกรอกเอกสารการดำเนินการและนำเสนอ
・สรุปและนำเสนอว่าหลังจากนี้จะบริหารจัดการการมีปฏิสัมพันธ์กับ
ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร
4. สรุป